Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Bài 12: The minus sign and subtracing



Yêu cầu:                                        
1.  Tra từ điển để học từ vựng mới
2.dịch lại nghĩa tiếng việt cho đúng kết hợp xem video và từ điển ( BẢN DỊCH NÀY LÀ TỪ GOOGLE SẼ KHÔNG CHÍNH XÁC)
3.  viết thuộc câu
4.  luyện nghe
VIDEO TẠI ĐÂY



Introducing the minus sign and subtraction.
Starry, are these magnets? Oh, they are. Look the number 1-2-3-4-5-6-7-8 and 9.
And this is a plus sign. We use this to do addition.
Do you know what the sign is Starry?

You don’t. This is the minus sign.
We use this when we use subtraction.
Remember take away.
Wait, let me explain!
Suppose I have 5 marbles and I gave away 3 marbles.

How many marbles would I have with me?
First I write the number 5, then I write the number 3 below it.
Then I put the minus sign to show subtraction that 5 minus 3 reaches 2.
Now here are 7 triangles, I take away 4 triangles.
How many triangles do I have left?

I first write the number 7, next I write the number 4 below it, then put the minus sign.
Now 7 take away 4 is 3.
And here are 8 bows. I take away 2 bows. How many bows do I have left with me?
Write the number 8, next write 2 below, then the minus sign. Now subtract 8 minus 2 is 6.
Finally, here are 9 cubes, I take away 5 cubes. How many cubes do I have left?
We first write the number 9, next write the number 5 below, now the minus sign, next we subtract 5 from 9, so 9 minus 5 is 4.
Starry, let do an activity together!

Look at the picture and subtract.
Dash marbles minus dash marbles equals dash.
8 marbles minus 2 marbles equals 6 marbles.
Dash marbles minus dash marbles equals dash.
5 marbles minus 1 marbles equals 4 marbles.
Dash marbles minus dash marbles equals dash.
4 marbles minus 4 marbles equals 0 marbles.
Dash marbles minus dash marbles equals dash.

7 marbles minus 5 marble equals 2 marbles.
Dash marbles minus dash marbles equals dash.
10 marbles minus 8 marble equals 2 marbles.
Dash marbles minus dash marbles equals dash.
4 marbles minus 3 marbles equals 1 marbles.
In this activity we have to choose the correct answer from the bracket.
6 minus 1 equals dash, 4 or 5. 6 minus 1 equals 5.
7 minus 6 equals dash, 1 or 3. 7 minus 6 equals 1.
5 minus 5 equals dash, 1 or 0, 5 minus 5 equals 0.
8 minus 5 equals dash, 3 or 5, 8 minus 5 equals 3.
6 minus 3 equals dash, 0 or 3, 6 minus 3 equals 3.
9 minus 4 equals dash, 5 or 4, 9 minus 4 equals 5.
Remember Starry, when you see the minus sign (-) do subtraction.
Giới thiệu các dấu trừ và phép trừ.

Starry, là các nam châm? Oh, họ đang có. Nhìn số 1-2-3-4-5-6-7-8 và 9.

Và đây là một dấu cộng. Chúng tôi sử dụng để làm cộng.
Bạn có biết những gì các dấu hiệu là Starry?
Bạn không. Đây là dấu trừ.
Chúng tôi sử dụng điều này khi chúng ta sử dụng phép trừ.
Ghi lấy đi.
Chờ đợi, hãy để tôi giải thích!
Giả sử tôi có 5 viên bi và tôi đã cho đi 3 viên bi.
Có bao nhiêu viên bi tôi sẽ có với tôi?

Lần đầu tiên tôi viết số 5, sau đó tôi viết số 3 dưới nó.
Sau đó, tôi đặt dấu trừ để cho phép trừ rằng 5 trừ 3 đạt 2.
Bây giờ đây là 7 hình tam giác, tôi lấy đi 4 hình tam giác.
Có bao nhiêu hình tam giác để tôi có trái?
đầu tiên tôi viết số 7, tiếp theo tôi viết số 4 dưới nó, sau đó đặt dấu trừ.

Bây giờ 7 lấy đi 4 là 3.
Và đây là 8 cung. Tôi lấy đi 2 cung. Có bao nhiêu cung Tôi đã để lại với tôi?

Viết số 8, tiếp theo ghi 2 dưới đây, sau đó các dấu trừ. Bây giờ trừ đi 8 trừ đi 2 là 6.
Cuối cùng, đây là 9 khối, tôi lấy đi 5 khối. Làm thế nào nhiều hình khối để tôi có trái?
Đầu tiên chúng ta viết số 9, tiếp theo ghi số 5 dưới đây, nay là dấu trừ, tiếp theo chúng ta trừ 5 từ 9, do 9 trừ 5 là 4.
Starry, chúng ta hãy làm một hoạt động với nhau!
Nhìn vào bức tranh và trừ.
bi Dash trừ bi gạch ngang bằng với dấu gạch ngang.
8 bi trừ 2 viên bi bằng 6 viên bi.

bi Dash trừ bi gạch ngang bằng với dấu gạch ngang.
5 bi trừ 1 viên bi bằng 4 viên bi.

bi Dash trừ bi gạch ngang bằng với dấu gạch ngang.
4 viên bi trừ 4 viên bi bằng 0 bi.

bi Dash trừ bi gạch ngang bằng với dấu gạch ngang.

7 viên bi trừ 5 bằng đá cẩm thạch bằng 2 viên bi.
bi Dash trừ bi gạch ngang bằng với dấu gạch ngang.
10 viên bi trừ 8 bằng đá cẩm thạch bằng 2 viên bi.
bi Dash trừ bi gạch ngang bằng với dấu gạch ngang.
4 viên bi trừ 3 viên bi bằng 1 viên bi.

Trong hoạt động này, chúng tôi phải chọn câu trả lời đúng từ khung.
6 trừ 1 bằng dấu gạch ngang, 4 hoặc 5. 6 trừ 1 bằng 5.
7 trừ 6 bằng dấu gạch ngang, 1 hoặc 3. 7 trừ 6 bằng 1.
5 trừ 5 bằng dấu gạch ngang, 1 hoặc 0, 5 trừ 5 bằng 0.
8 trừ 5 bằng dấu gạch ngang, 3 hoặc 5, 8 trừ 5 bằng 3.
6 trừ 3 bằng dấu gạch ngang, 0 hoặc 3, 6 trừ 3 bằng 3.
9 trừ 4 bằng dấu gạch ngang, 5 hoặc 4, 9 trừ 4 bằng 5.
Ghi
nhớ  Starry, khi bạn nhìn thấy các dấu trừ (-) làm phép trừ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét