Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Bài 8: Multiplying two digit by two digit number



Yêu cầu: tương tự bài trước
Lưu ý video này chạy tới hơn 3 phút mới phát âm thanh. Trước đó là hình minh họa .     
VIDEO TẠI ĐÂY
          

               
Jojo is thinking. Jojo, what are you thinking?
You know, I am going to be the richest in the jungle.  
When? How? I heard a merchant say that one mango can be sold for 5 coins.
I have 12 mango trees in my orchard and there are 25 mangoes on each tree.
So, how many coins will you get then? I don’t know. Let’s find out.

To find out the number of coins, we must first find out the number of mangoes.
There are 12 trees and each tree has 25 mangoes.
So, the total number of mangoes would be the product of 12 and 25.
Number of trees = 12

Number of mangoes on each tree = 25
Total number of mangoes = 12 x 25
Do you know how to multiply? Yes! I do. But I can only multiply a number with one digit.
But here, we need to multiply with a 2 digit number. Ok, I will teach you.
As you know we start in the one places.

Step 1: Multiply by ones. First multiply 5 by 2 we get 10. Put down 0 and get 1.
Now, multiply the tens of the top number with the one on the bottom number.
That is 5 multiply by 1 equals 5, add 1 to 5 we get 6.
We have finish multiplied the top number with the one of the bottom number.

The product of multiply the first was mean one the first line.
The product of multiply the second will go on second line.

Step 2: Multiply by tens. The second number to multiply is 2,
with is tens place or 20, take 0 from the 20 and places on the second line.

Now, multiply by 2. 2 multiply by 2 is 4. Put down the 4.
Next, multiply 2 by 1 we get 2. This is very important to keep your number in the triply.


Step 3: Add. Add the two products. That is 60 plus 240 we get 300.
0 plus 0 is 0, 6 plus 4 is 10, put down the 0, caring the 1.
Now, add 1 plus 2, and we get 3. So 12 multiply by 25 is equals to 300.

You have a total of 300 mangoes. And one mango can be sold for 5 coins.
So, Jojo will get 300 multiply by 5 coins. Jojo, can you multiply 300 by 5?

Yes, it’s 1500 coins. Wow! You would be so rich. But what will you do with all that money?
Jojo đang nghĩ gì. Jojo, anh đang nghĩ gì?
Bạn biết đấy, tôi sẽ là người giàu nhất trong rừng.
Khi nào? Làm sao? Tôi nghe một thương gia nói rằng một trong xoài có thể được bán với giá 5 xu.
Tôi có 12 cây xoài trong vườn của tôi và có 25 xoài trên mỗi cây.
Vì vậy, có bao nhiêu tiền bạn sẽ nhận được sau đó? Tôi không biết. Hãy cùng tìm hiểu.

Để tìm ra số lượng tiền xu, đầu tiên chúng ta phải tìm ra số của xoài.
Có 12 cây và mỗi cây có 25 cây xoài.
Vì vậy, tổng số xoài sẽ là sản phẩm của 12 và 25.

Số cây = 12

Số xoài trên mỗi cây = 25

Tổng số xoài = 12 x 25

Bạn có biết làm thế nào để nhân? Vâng! Tôi làm. Nhưng tôi chỉ có thể nhân một số với một chữ số.
Nhưng ở đây, chúng ta cần phải nhân với một số 2 chữ số. Ok, tôi sẽ dạy cho bạn.
Như bạn đã biết, chúng tôi bắt đầu ở một nơi.

Bước 1: Multiply của những người thân. Đầu tiên nhân 5 của 2 chúng ta có được 10 Đặt xuống 0 và nhận được 1.
Bây giờ, nhân hàng chục số đầu với một trong những ngày hai số này.
Đó là 5 nhân với 1 bằng 5, thêm 1-5 chúng tôi nhận được 6.
Chúng tôi có kết thúc nhân số đầu với một trong hai số này.

Các sản phẩm của nhân đầu tiên là trung bình một dòng đầu tiên.
Các sản phẩm của nhân thứ hai sẽ đi vào dòng thứ hai.

Bước 2: Nhân bởi hàng chục. Con số thứ hai nhân là 2,
với là hàng chục địa điểm hoặc 20, lấy 0 từ 20 và những nơi trên dòng thứ hai.

Bây giờ, nhân với 2. 2 nhân với 2 là 4. Đặt xuống 4.
Tiếp theo, nhân 2 bằng 1 chúng ta có được 2. Điều này là rất quan trọng để giữ số của bạn trong triply.

Bước 3: Thêm. Thêm hai sản phẩm. Đó là 60 cộng với 240, chúng tôi có được 300.
0 cộng với 0 là 0, 6 cộng 4 là 10, đặt xuống 0, chăm sóc 1.
Bây giờ, thêm 1 + 2, và chúng tôi nhận 3. Vì vậy, 12 nhân với 25 là tương đương với 300.

Bạn có tổng cộng 300 xoài. Và một trong xoài có thể được bán với giá 5 xu.
Vì vậy, Jojo sẽ nhận được 300 nhân với 5 xu. Jojo, bạn có thể nhân 300 5?

Có, đó là 1500 xu. Wow! Bạn sẽ rất phong phú. Nhưng những gì bạn sẽ làm gì với tất cả số tiền đó?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét