Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Bài 6: Measurement length (part 2)



Yêu cầu: tương tự bài trước       
VIDEO TẠI ĐÂY


Hey Stary! I want to buy a new table cloth, the old one has been torn a little.
But I’m not sure how big the table cloth should be?
Hey! I have an idea.
We shall fisrt measure the length of the table and then I can get the table cloth of that size.
Stary ! we shall measure the length of the table with a span.

A span is formed when the fingers are spead out.
The length of this table is 7 spans.
Hey ! we can also measure the length of the table using an arm-length.
An arm –length is also known as a cubit?
                
Let’s measure the length of the table.
The length of the table is 3 arm lengths , 3 cubits.
Stary! Just like we use a span or an arm-length to measure the length.

we can also use the feet and pace for measuring the lengths.
Look at the picture shows here.
Ram is measing the length of his room using his foot.


the length of his room is 20 foot-lengths.
But stary! what if Ram had to measure the length of his garden.
Measuring the foot would take a long time.
So Ram measures the length of the garden with his pace.
It was 8 paces long.
Stary, can you think of any other ways in which we can measure the length ?
Yes, we can also measure the length using a pencil or a stick or a rod.

Stary! take a look at these 2 pictures.
In the 1st picture we see that the girl measured the length of the blackboard by using arm-lengths.
It lengths was 4 arm lengths.
In the 2nd pictures the teacher has measured the length of the same blackboard using her arm lengths.

Now the length of the blackboard is 3 arm lengths.
In the picture given here.
the length of the carpet was measured by the boy using his foot length.


The length was 12 foot lengths.
The same carpet was measured by the father using his foot length

Now the length of the carpet was 9 foot lengths.
Can you tell Stary why is there a difference in the lengths of the same objects?
You are smart, Stary.

The number of arm-length or foot length counted by both the people in each people is not the same because the length of their arm or feet is not the same .
Hey Stary,See here are some chart papers.
let’s measure the length of this chart paper using a ruler.
The length of the chart paper is 2 ruler lengths.
What’s happen Stary ?

you have already measured of the length of the chart paper using the same scale.
What answer did you get ? 2 ruler lengths.
That’s great !
So it mean if we measure the length of the object with the same instrument then the measure remain the same no matter who measure it.

Stary ! Let’s now find the length of these rod.
The rods have been labeled A, B, C, D to identify them.
Let’s use the scale again.
The length of the rod A is 2 ruler length .
Now let measure the length of rod B.
The length of the rod B is 2 ruler lengths.
What is the measure of the 3rd rod, Stary?
It looks smallest. Hey ! Its length is only 1 ruler length.

Now, let’s measure the last rod.
The length is equal to the length of the rod B . that is 3 ruler lengths.
Stary ,our rod A and rod B which rod has less length.
Yes, the length of rod A is less than the length of rod B.

Our rod D & C whose length is more?
yes, the length of rod D is more than the length of rod C.
Stary, Here are the name of some articles, you have to give the best possible method of measuring their lengths.

+ The first one is a book.
How we use measure in the length Stary?
yes, by using the span of your hand.

+ The height of cupboard is the best measure by an arm-length.
+ What about the length of the ground, Stary?
yes, we measure it by using the pace of the foot.
+ The last is the length of ribbon.
We can measure it using an arm-length.
Hey Stary! Tôi muốn mua một miếng vải bảng mới, cũ đã bị rách một chút.



Nhưng tôi không chắc chắn làm thế nào lớn vải bảng nên được?
Chào! Tôi có ý này.
Chúng tôi sẽ fisrt đo chiều dài của bảng và sau đó tôi có thể lấy vải bảng kích thước đó.
Stary! chúng ta sẽ đo chiều dài của bảng với một nhịp.


Một nhịp được hình thành khi các ngón tay được spead ra.
Chiều dài của bảng này là 7 nhịp.
Chào ! chúng ta cũng có thể đo chiều dài của bảng bằng cách sử dụng một cánh tay dài.
Một Chiều dài cánh tay cũng được biết đến như một cubit?


Hãy đo chiều dài của bảng.

Chiều dài của bảng là 3 chiều dài cánh tay, 3 thước.
Stary! Cũng giống như chúng ta sử dụng một khoảng hoặc một cánh tay dài để đo chiều dài.


chúng ta cũng có thể sử dụng bàn chân và tốc độ để đo độ dài.
Nhìn vào những hình ảnh cho thấy ở đây.
Ram được measing chiều dài của căn phòng của mình bằng bàn chân của mình.

chiều dài của căn phòng là 20 chân dài.

Nhưng Stary! nếu Ram có để đo chiều dài của khu vườn của ông.

Đo chân sẽ mất một thời gian dài.

Vì vậy, Ram đo chiều dài của khu vườn với tốc độ của mình.
Nó dài 8 bước.

Stary, bạn có thể nghĩ ra cách nào khác mà chúng ta có thể đo chiều dài?
Vâng, chúng ta cũng có thể đo chiều dài sử dụng một bút chì hoặc một cây gậy hay một cây gậy.


Stary! hãy nhìn vào những hình ảnh 2.

Trong bức hình 1 chúng tôi thấy rằng các cô gái đã đo chiều dài của bảng đen bằng cách sử dụng cánh tay dài.
Nó dài là 4 độ dài cánh tay.

Trong bức ảnh thứ 2 giáo viên đã đo chiều dài của bảng đen cùng sử dụng độ dài cánh tay của cô.



Bây giờ theo chiều dài của bảng đen là 3 chiều dài cánh tay.
Trong bức ảnh đưa ra ở đây.
chiều dài của thảm được đo bởi các cậu bé sử dụng chiều dài chân của mình.


Chiều dài là 12 chiều dài bàn chân.
Các thảm cùng được đo bằng cha sử dụng chiều dài chân của mình.


Bây giờ theo chiều dài của thảm là 9 độ dài chân.
Bạn có thể cho Stary tại sao lại có sự khác biệt về độ dài của cùng một đối tượng?
Bạn thông minh, Stary.


Số tay dài hoặc chiều dài bàn chân tính của cả hai người trong mỗi người là không giống nhau vì chiều dài của cánh tay hoặc bàn chân của họ là không giống nhau.
Hey Stary, Xem đây là một số giấy tờ biểu đồ.

hãy đo chiều dài của giấy biểu đồ này sử dụng một người cai trị.
Chiều dài của giấy biểu đồ là 2 độ dài cai trị.
Có gì xảy ra Stary?


bạn đã đo được chiều dài của giấy biểu đồ bằng cách sử dụng cùng một tỷ lệ.
Câu trả lời những gì bạn đã nhận được? 2 thước chiều dài.
Thật tuyệt !

Vì vậy, nó có nghĩa là nếu chúng ta đo chiều dài của các đối tượng với các nhạc cụ giống nhau thì biện pháp vẫn như cũ bất kể ai đo lường nó.


Stary! Bây giờ chúng ta tìm thấy chiều dài của các thanh.
Các thanh đã được dán nhãn A, B, C, D để xác định chúng.
Hãy sử dụng các mô một lần nữa.
Chiều dài của thanh A là 2 Thời gian cai trị.
Bây giờ hãy đo chiều dài của que B.


Chiều dài của thanh B là 2 độ dài cai trị.
các biện pháp của thanh thứ 3, Stary là gì?
Nó trông nhỏ nhất. Chào ! chiều dài của nó là chỉ có 1 chiều dài cai trị.


Bây giờ, chúng ta hãy đo que cuối cùng.
Chiều dài bằng với chiều dài của thanh B. đó là 3 chiều dài cai trị.
Stary, que của chúng tôi A và B thanh mà que có ít thời gian.
Vâng, chiều dài của thanh A là ít hơn so với chiều dài của thanh B.


que D & C của chúng tôi có chiều dài là hơn?
vâng, chiều dài của que D là nhiều hơn so với chiều dài của thanh C.
Stary, đây là tên của một số bài viết,
bạn có để cung cấp cho các phương pháp tốt nhất có thể đo độ dài của chúng.


+ Người đầu tiên là một cuốn sách.
Làm thế nào chúng ta sử dụng biện pháp trong chiều dài Stary?
có, bằng cách sử dụng nhịp tay của bạn.

+ Chiều cao của tủ là biện pháp tốt nhất bởi một cánh tay dài.

+ Gì về độ dài của mặt đất, Stary?

vâng, chúng ta đo nó bằng cách sử dụng tốc độ của bàn chân.
+ Cuối cùng là chiều dài của băng.
Chúng tôi có thể đo nó bằng một tay dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét