Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Bài 15: Multiplication by carrying over



Yêu cầu: tương tự bài trước       
VIDEO TẠI ĐÂY


Yes Starry, you guessed right! This is another lesson and multiplication.
But you will learn something new and I’m sure you will find it interesting.
Before I go any further let me see if you remember what the multiplicative and the multiplier are.

Oh! Do you remember Starry?
The number to be multiplied is called the multiplicand and the number by which we multiply is called the multiplier.
Today, I will teach you multiplication by carrying over.
Now, what do we mean by caring over?

Let me explain, support we have to multiply a two digits number 23 by 4.
We begin by arranging the multiplication vertically.
Next we multiply the unit digit 3 in 23 by 4.
The product is 12.

The number 12 has 2 in the unit places and 1 in the ten places.
Write the 2 of 12 in the unit places of the product.
Starry, I know you are wondering what to do with the one ten of the number 12, you carry over the 1 ten from 12 to the ten column and write the 1 ten above the ten in the multiplicand.

That is about 2.
Now multiply the ten digit 2 in 23 by 4, we get 8 tens.
Add this we carrying over 1, we get 9 tens, write in the product in the ten places. The product is 92.
Wasn’t that easy?       


Starry, help me multiply 19 by 4.
We first multiply the unit digit 9 in 19 by 4. The product is 36.
Write the 6 of 36 in the unit places of the product, carry over the 3 tens from 36 to the ten column and write the 3 above 1.

Now multiply ten digit 1 in 19 by 4, we get 4 tens.   
Add this we carry over 3, we get 7 tens.
Write digit in the ten places in the product. The product is 76.
Now Starry, here the multiplication slightly different.

Support we have to multiply 43 by 5.
Multiply the unit digit 3 in 43 by 5. The product is 15.
Write the 5 of 15 in the unit place of the product.
Carry over the 1 ten from 15 to the ten column and write the 1 above 4.

Now multiply the 4 tens in the multiplicand by 4. The product is 20 tens.

Add this we carry over ten, 20 tens plus 1 ten equal 21 tens.


Write 1 in the ten places in the product and meet a new place to write the 2 hundreds. The product is 215.
Come Starry, let me see if you have understood, let us do the next one together.
Multiply 85 by 9.
Multiply the unit digit 5 in 85 by 9. The product is 45.
Write the 5 of 45 in the unit places of the product.
Carry over the 4 tens from 45 to the ten column and write the 4 above 8.

Now multiply the 8 tens in the multiplicand by 9, the product is 72 tens.
Add this we carry over 4 tens, 72 tens plus 4 tens equal 76 tens.
Write 6 in the ten places and 7 in the hundred places in the product. The product is 765.
And now we will provide what we have learnt.
Multiply 29 by 2.

We first multiply the unit digit 9 in 29 by 2, the product is 18.
Write the 8 of 18 in the unit places of the product,
carry over 1 ten from 18 to the ten column and write it above 2.
Now multiply the ten digit 2 in 29 by 2, we get 4 tens.


Add this we carry over 1 ten, we get 5 tens, write it in the ten places in the product. The product is 58.
Multiply 18 by 5.
First multiply the unit digit 8 in 18 by 5, the product is 40.
Write the 0 of 40 in the unit places of the product.
Carry over the 4 tens from 40 to the ten column and write it above 1.


Now multiply the ten digit 1 in 18 by 5, we get 5 tens.
Add this we carry over 4 tens, we get 9 tens, write it in the ten places in the product. The product is 90.
Finally, let multiply 70 by 4.
Multiply the unit digit 0 in 70 by 4, the product is 0.
Multiply the unit digit 0 in 70 by 4, the product is 0.
Write the 0 in the unit places of the product.

Next, multiply the 7 tens in the multiplicand by 4, the product is 28 tens.
Write 8 in the ten places, and 2 in the hundred places in the product. The product is 280.
Starry, you have now learnt how to carry over to the ten places while multiply two digit numbers
Có Starry, bạn đoán đúng! Đây là một bài học và nhân giống.


Nhưng bạn sẽ học được những điều mới và tôi chắc chắn bạn sẽ tìm thấy nó thú vị.
Trước khi tôi đi thêm nữa cho tôi xem nếu bạn nhớ những gì nhân giống và nhân đang có.



Oh! Bạn có nhớ Starry?
Các số được nhân được gọi là nhơn và số lượng mà chúng tôi nhân được gọi là số nhân.

Hôm nay, tôi sẽ dạy cho bạn nhân bởi chở hơn.
Bây giờ, những gì chúng tôi có nghĩa là bằng cách chăm sóc hơn?


Hãy để tôi giải thích, hỗ trợ chúng ta phải nhân một hai chữ số số 23 bằng 4.

Chúng ta bắt đầu bằng cách sắp xếp nhân theo chiều dọc.
Tiếp theo chúng ta nhân các đơn vị chữ số 3 trong 23 bởi 4.
Sản phẩm này là 12.



Số 12 có 2 ở các vị trí đơn vị và 1 trong mười nơi.
Viết 2 của 12 trong những nơi đơn vị của sản phẩm.
Starry, tôi biết bạn đang tự hỏi phải làm gì với một trong mười trong số 12,
bạn mang qua 1 mười từ 12 đến mười cột và viết 1 mười trên mười trong nhơn.



Đó là khoảng 2.
Bây giờ nhân mười chữ số 2 trong 23 4, chúng tôi nhận được 8 chục.
Thêm này, chúng tôi mang theo hơn 1, chúng tôi nhận được 9 chục, viết trong các sản phẩm trong mười nơi. Sản phẩm này là 92.
Không phải dễ dàng?

Starry, giúp tôi nhân 19 4.
Chúng tôi đầu tiên nhân đơn vị chữ số 9 trong 19 bởi 4. Sản phẩm này là 36.

Viết 6 của 36 trong những nơi đơn vị của sản phẩm,
thực hiện hơn 3 chục từ 36 đến mười cột và viết 3 trên 1.



Bây giờ nhân mười chữ số 1 trong 19 4, chúng tôi nhận được 4 hàng chục.
Thêm phần này chúng tôi sẽ chuyển 3, chúng tôi nhận được 7 chục.
Viết chữ số trong mười nơi trong sản phẩm. Sản phẩm này là 76.
Bây giờ Starry, ở đây các nhân hơi khác nhau.


Hỗ trợ chúng tôi phải nhân 43 5.

Nhân các đơn vị chữ số 3 trong 43 bởi 5. Sản phẩm này là 15.

Viết 5 của 15 ở nơi đơn vị của sản phẩm.
Mang theo 1 mười từ 15 đến mười cột và viết 1 trên 4.


Bây giờ nhân 4 hàng chục trong nhơn bằng 4. Sản phẩm này là 20 chục.



Thêm phần này chúng tôi mang theo hơn mười, 20 hàng chục cộng với 1 mười bằng 21 chục.

Viết 1 trong mười nơi trong sản phẩm và đáp ứng một nơi mới để viết 2 trăm. Sản phẩm này là 215.

Hãy đến Starry, hãy để tôi xem nếu bạn đã hiểu rõ, chúng ta hãy làm một kế tiếp nhau.
Nhân 85 9.
Nhân các đơn vị chữ số 5 trong 85 bởi 9. Sản phẩm này là 45.
Viết 5 của 45 trong những nơi đơn vị của sản phẩm.

Mang theo 4 hàng chục từ 45 đến mười cột và viết 4 trên 8.



Bây giờ nhân 8 hàng chục trong nhơn 9, sản phẩm là 72 chục.

Thêm này, chúng tôi có hơn 4 chục, 72 chục cộng với 4 hàng chục bằng 76 chục.
Viết 6 trong mười nơi và 7 trong trăm nơi trong sản phẩm. Sản phẩm này là 765.
Và bây giờ chúng tôi sẽ cung cấp những gì chúng ta đã học.
Nhân 29 bởi 2.


đầu tiên chúng ta nhân các đơn vị chữ số 9 trong 29 bằng 2, sản phẩm là 18.
Viết 8 của 18 trong những nơi đơn vị của sản phẩm,
thực hiện hơn 1 mười từ 18 đến mười cột và viết nó trên 2.
Bây giờ nhân mười chữ số 2 trong 29 bằng 2, chúng tôi nhận được 4 hàng chục.


Thêm phần này chúng tôi sẽ chuyển 1 mười, chúng tôi nhận được 5 chục, viết nó trong mười nơi trong sản phẩm. Sản phẩm này là 58.
Nhân 18 5.
Đầu tiên nhân đơn vị chữ số 8 trong 18 5, sản phẩm là 40.

Viết 0 40 ở những nơi đơn vị của sản phẩm.
Mang theo 4 hàng chục từ 40 đến mười cột và viết nó trên 1.



Bây giờ nhân mười chữ số 1 trong 18 5, chúng tôi nhận được 5 chục.
Thêm này, chúng tôi có hơn 4 chục, chúng tôi nhận được 9 chục, viết nó trong mười nơi trong sản phẩm. Sản phẩm này là 90.

Cuối cùng, chúng ta hãy nhân 70 4.
Nhân các đơn vị chữ số 0 trong 70 4, sản phẩm là 0.
Nhân các đơn vị chữ số 0 trong 70 4, sản phẩm là 0.
Viết 0 ở những nơi đơn vị của sản phẩm.


Tiếp theo, nhân 7 hàng chục trong nhơn 4, sản phẩm là 28 chục.

Viết 8 trong mười nơi, và 2 trong trăm nơi trong sản phẩm. Sản phẩm này là 280.
Starry, bây giờ bạn đã học được làm thế nào để mang theo đến mười địa điểm trong khi hai số nhân với chữ số

0 nhận xét:

Đăng nhận xét